Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Công thương

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm 2024

Nhằm đẩy mạnh tiết kiệm điện và bảo đảm cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm 2024 trên địa bàn tỉnh; thực hiện Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo, chỉ đạo của Bộ Công Thương, ngày 23/4/2024 UBND tỉnh có văn bản số 531/UBND-KT về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm 2024 trên địa bàn tỉnh, yêu cầu thực hiện như sau:

1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan phối hợp với Công ty Điện lực Lạng Sơn tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp về tăng cường tiết kiệm điện, bảo đảm cung ứng điện, các nhiệm vụ thực hiện Quy hoạch điện VIII, Kế hoạch thựchiệnQuy hoạch điện VIIIChiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam tại các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh đã ban hành.

2. Sở Công Thương xây dựng kế hoạch chủ trì phối hợp với Công ty điện lực Lạng Sơn tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát tuân thủ trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tạicác cơ quan, công sở, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đẩy mạnh tuyên truyền về những khó khăn trong việc cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia; Chỉ đạo, định hướng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xây dựng kế hoạch sản xuất năm 2024 phù hợp, tăng cường sản xuất vào những tháng đầu năm và cuối năm, giờ thấp điểm; hạn chế sử dụng công suất lớn vào những tháng mùa hè nắng nóng (từ tháng 5 đến hết tháng 8) và các khung giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 12 giờ 00 đến 15 giờ 00 và 21 giờ 00 đến 24 giờ 00 hằng ngày).

3. Công ty điện lực Xây dựng chi tiết phương án bảo đảm cung cấp điện trên địa bàn tỉnh trong mùa nắng nóng và cả năm 2024; Bảo đảm cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn tỉnh theo thứ tự ưu tiên ti Quyết định số 2178/QĐ-UBND  ngày  23/12/2023của UBND tỉnh. Trường hợp phải thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trên địa bàn theo Điều 5 và Điều 6 của Thông tư số 22/2020/TT-BCT ngày 9/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương phải thông báo cụ thể các khu vực, thời gian ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định cho khách hàng biết trước để chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

4. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn

Tăng cường thực hiện các bài viết thông tin về các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh, ngành điện trong việc thực hiện tiết kiệm điện, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng của năm 2024.

Phối hợp với Công ty Điện lực Lạng Sơn thực hiện tốt công tác truyền thông hướng dẫn, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, khuyến cáo về khả năng thiếu nguồn điện dẫntới nguy cơ phải tiết giảm phụ tải vào một số khung giờ cao điểm trong mùa hè năm 2024.

Chi tiết văn bản xem tại ĐÂY.

TTLA


Tác giả: Trần Thị Lan Anh