Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Công thương

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng có tập trung đông người từ ngày 16/3/2020

Những ngày qua, tại các siêu thị, chuỗi bán lẻ, các chợ lớn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong phòng, chống dịch Covid-19. Tại các khu vực bán hàng, lối ra vào các siêu thị như Vinmart, Đồng Tiến, Thành Đô, Bình Cam mart… mỗi nhân viên, khách hàng đều đã thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt khi tới mua sắm.

Từ 16/3, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Ngày 13 tháng 3 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo từ ngày 16 tháng 3 năm 2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…).

Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đề nghị Ban Quản lý các chợ, các Trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện:

Thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang và quy trình kiểm tra, giám sát, theo dõi thân nhiệt đối với toàn bộ người lao động, người dân đến làm việc, mua sắm tại khu vực đơn vị quản lý.

Có sổ nhật ký ghi chép thường xuyên, đảm bảo không để xảy ra các tình huống bất ngờ do không được kiểm soát tốt về sức khỏe.

bo y te

Đeo khẩu trang đúng cách để phòng dịch Covid-19

Sở Công Thương trân trọng đề nghị các thương nhân, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh cùng chung tay, hưởng ứng việc thực hiện các nội dung nói trên nhằm góp phần giữ gìn một tỉnh Lạng Sơn an toàn, khỏe mạnh!  

Phòng Quản lý Thương mại