Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Công thương

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả thực hiện Đề án tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Đình Lập và Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn

Thực hiện Quyết định số 5106/QĐ-BCT ngày 27/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019. Theo đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn (đơn vị chủ trì) được giao tổ chức 02 Phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Đình Lập và Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn. Kết thúc Chương trình, Trung tâm báo cáo kết quả thực hiện như sau:

1. Mục tiêu chính của  đề án:

Triển khai và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, nghiên cứu mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm.

Tạo điều kiện cho người tiêu dùng khu vực các huyện biên giới miền núi tỉnh Lạng Sơn được tiếp cận, sử dụng hàng hóa Việt Nam có chất lượng và giá cả hợp lý.

2. Thời gian và địa điểm thực hiện:

-  Tổ chức tại Huyện Đình Lập:

+ Thời gian: Từ ngày 25-27/10/2019.

+ Địa điểm: Sân vận động thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

- Tổ chức tại Huyện Cao Lộc:

+ Thời gian: Từ ngày 01-03/11/2019.

+ Địa điểm: Trung tâm thương mại - Chợ Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

3. Đối tượng và ngành hàng tham gia:

* Đối tượng: Là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, và các tổ chức xúc tiến thương mại được thành lập theo quy định của pháp luật.

* Ngành hàng tham gia:

- Là hàng hóa có chất lượng, có nhãn mác đầy đủ, được phép lưu thông trên thị trường; không trưng bày, tiêu thụ các sản phẩm không phải là hàng hóa có xuất xứ tại Việt Nam, được bán với giá thấp hơn hoặc bằng với giá thị trường cùng thời điểm (khuyến khích các doanh nghiệp tham gia thực hiện các chương trình khuyến mại khi tham gia Phiên chợ).

- Các sản phẩm, hàng hóa tham gia trưng bày và bán tại Phiên chợ: Tổng hợp.

4. Quy mô:

- Số lượng doanh nghiệp tham: 11 Doanh nghiệp/01 phiên chợ.

- Số lượng gian hàng: 30 gian/phiên x 02 phiên = 60 gian hàng.  

5. Kết quả thực hiện:

- Trong thời gian diễn ra 03 ngày tổ chức phiên chợ, các doanh nghiệp đã trao đổi, giao lưu, trưng bày và bán được nhiều sản phẩm; các doanh nghiệp nhận thức được việc trưng bày và bán hàng Việt tại thị trường miền núi đã đem lại những hiệu quả thiết thực, đây là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá giới thiệu những sản phẩm Việt Nam có chất lượng giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

- Phiên chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 60 gian hàng/02 phiên, trong đó có các nhà sản xuất, nhà phân phối nhiều mặt hàng, chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm như: Miến dong, Mì gạo( Mì Chũ, cao khô Vạn Linh), Bún ngô, bánh kẹo, rượu Mẫu sơn, rượu Ba kích...; các mặt hàng tiêu dùng như: nước tẩy rửa, hàng may mặc….ngoài ra còn có các sản phẩm khác như: nông cụ, dao,  đồ gỗ.

- Lượng khách đến tham quan mua sắm tại Phiên chợ bình quân 1000 lượt/ phiên.  

- Trong quá trình tổ chức Phiên chợ tại các huyện không sảy ra sự việc đáng tiếc nào.

- Người tiêu dùng đến với phiên chợ yên tâm mua sắm vì hàng hóa đảm bảo đúng chất lượng, đúng giá cả, không sợ mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

6. Đánh giá của đơn vị tham gia:

(Tổng hợp dựa trên báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp)

 

 

Đánh giá

Rất tốt

Tốt

Khá

Trung bình

Kém

1

Nội dung chương trình

0%

90%

10%

0%

0%

2

Công tác tổ chức thực hiện

0%

90%

10%

0%

0%

3

Hiệu quả tham gia chương trình

0%

90%

10%

0%

0%

7. Đề xuất kiến nghị:

Đề nghị Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương hướng dẫn, hỗ trợ đơn vị trủ trì hoàn thiện các thủ tục thanh quyết toán theo quy định sau khi kết thúc Chương trình.

Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện Chương trình Phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Cao Lộc và Đình Lập, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại báo cáo Ban Quản lý Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổng hợp, theo dõi./.